เนื้อหาล่าสุด
6th Jul

2018

โครงการ ระบบการรับรองไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ภายใต้ความตกลงการเป็นหุ้นส่วนด้วยความสมัครใจระหว่างประเทศไทยกับสหภาพยุโรป

รายงานวิจัยเรื่อง  “ระบบการรับรองไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ภายใต้ความตกลงการเป็นหุ้นส่วนด้วยความสมัครใจระหว่างประเทศไทยกับสหภาพยุโรป”

ศึกษาโดย ภาวิณี  อุดมใหม่ และ ธารทิพย์  ศรีสุวรรณเกศ

วัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาสภาพบทบาท และปัญหาของเกษตรกรผู้ปลูกไม้ยางพารา ผู้ประกอบการแปรรูปและผู้ส่งออก ในอดีตที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงปัจจุบันก่อนที่ VPA จะมีผลใช้บังคับ
2. เพื่อศึกษาถึงนโยบาย ฐานทางกฎหมาย รวมถึงระบบการรับรองสินค้าที่ใช้บังคับอยู่ในปัจจุบัน ที่สามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการจัดทำระบบการรับรองไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ เพื่อให้สอดคล้องกับ VPA ระหว่างประเทศไทยกับสหภาพยุโรป
3. เพื่อศึกษาความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียเกี่ยวกับระบบการรับรองไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ที่มีความเหมาะสม รวมถึงผลดี ผลเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการจัดทำระบบการรับรองไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้
4. เพื่อเสนอแนะแนวทางในการจัดทำระบบการรับรองไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ และแนวทางการแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับ VPA ระหว่างประเทศไทยกับสหภาพยุโรป และเหมาะสมกับบริบทของการทำไม้ในประเทศไทย

สามารถอ่านในรูปแบบ E-Book ได้ที่
https://ebook.lib.ku.ac.th/ebook27/ebook/20180025/

ขอขอบคุณโครงการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้านการเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ให้ความอนุเคราะห์จัดทำ E-book มา ณ ท่ี่นี้

Share This :